Post-Teaching Report 1
Science Experiences Management for Early
Childhood
Miss Jintana
Suksamran
August 21, 2014
Group 101 (Thursday) Time 08.30 – 12.30 PM.
-สรุปเนื้อหา-
การเรียนการสอนในวันนี้อาจารย์ได้อธิบายถึงวิชา
การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย โดยแจก Course Syllabus อาจารย์ถามว่า ‘การจัดประสบการณ์’ คืออะไร ให้เพื่อนๆช่วยกันคิดช่วยกันตอบ จนได้ความหมายคือ ‘การเรียนการสอน’
หลังจากนั้นก็ได้อธิบายว่าเราจะเรียนอะไรในวิชานี้
สิ่งที่จะเรียนก็มี ความหมาย ความสำคัญ แนวคิด ทฤษฎี และหลักการทางวิทยาศาสตร์
การคิด การเรียนรู้ต่างๆ และอาจารย์ยังได้อธิบายถึงการปฏิบัติตัวในการเรียน
มีทั้งด้านคุณธรรม จริยธรรม ต้องตรงต่อเวลา ไม่สาย ไม่ขาดโดยไม่จำเป็น เคารพกติกา
ครูอาจารย์ ตั้งใจเรียน จากนั้นอาจารย์ก็ได้ให้เลือกว่าจะเก็บผลงานแบบใด ระหว่างแฟ้มสะสมผลงานหรือBlogger โดยอาจารย์ให้เพื่อนๆเลือกก่อน จากนั้นก็ได้ชี้ให้เห็นถึงข้อดีข้อเสียของการสะสมโดยแฟ้มและBlogger ทุกคนก็พร้อมใจที่เลือกจะทำBlogger
-การประยุกต์ใช้-
เพื่อวางแผนกับการเรียนการสอนของเราในแต่ละสัปดาห์
เพื่อที่จะได้มีการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเรียน และพร้อมที่จะเรียน
-สอนแบบบรรยาย
-มีการถามตอบ
-มีการให้เลือกตัดสินใจ ให้เด็กมีส่วนร่วม
-ประโยชน์ที่ได้รับ-
-ทำให้เรามีความพร้อมที่จะเรียนในแต่ละสัปดาห์
การเขียนอนุทินใช้ศัพท์ภาษาอังกฤษบ้างนะคะ
ตอบลบ