Post-Teaching Report 6
Science Experiences Management for Early
Childhood
Miss Jintana
Suksamran
September 25, 2014
Group 101 (Thursday) Time 08.30 – 12.30 PM.
-Content (เนื้อหา)-
กิจกรรมในวันนี้อาจารย์แจกกระดาษแล้วให้ตัดแบ่งกัน
จากนั้นก็ทำตามขั้นตอนที่อาจารย์บอก “ลูกยางกระดาษ”
อุปกรณ์ |
Equipment (อุปกรณ์)
-กระดาษ
-กรรไกร
-คลิปหนีบกระดาษ
How To (วิธีทำ)
แบบที่1 |
แถวที่ 1 และ 2
1.ตัดกระดาษแบ่งกัน
ตามรูป
2.จากนั้นพับครึ่งตรงกลางของกระดาษ
แล้วใช้กรรไกรตัดตามแนวยาวไล่มาถึงรอยพับตรงกลาง
3.จับกระดาษแยกออกไปคนละด้าน
พับกระดาษทางด้านที่ไม่ได้ตัดขึ้นไปครึ่งของครึ่งหนึ่ง
4.จากนั้นนำคลิปหนีบกระดาษมาหนีบไว้แล้วลองโยน
แบบที่ 2 |
แถวที่ 3 4 และ 5
1.ตัดกระดาษแบ่งกัน
ตามรูป
2.จากนั้นพับครึ่งตรงกลางของกระดาษ
แล้วก็พับกระดาษเข้ามาอีกครึ่งหนึ่ง ใช้กรรไกรตัดตามแนวยาวไล่มาถึงรอยพับ
3. จับกระดาษแยกออกไปคนละด้าน
พับกระดาษทางด้านที่ไม่ได้ตัดขึ้นไปครึ่งของครึ่งหนึ่ง
4.จากนั้นนำคลิปหนีบกระดาษมาหนีบไว้แล้วลองโยน
จากทำลูกยางกระดาษเสร็จแล้ว อาจารย์ก็ให้ออกไปลองโยนหน้าชั้นเรียน ทีละแถว
แล้วสังเกตการลอยดิ่งลงมาของลูกยางกระดาษ จากการทดลองพบว่า แถวที่1กับแถวที่2 ลูกยางนั้นลอยดิ่งได้ดีกว่า แถวที่ 3
4 และ 5 เพราะว่ามีใบกระดาษที่ยาวกว่า ทำให้มีแรงโน้มถ่วงและแรงต้านได้ดีกว่าใบที่สั้น
ปรระยุกต์ใช้กับการทำเครื่องบิน ร่มชูชีพ
-บทความ-
เรื่อง แสงกับชีวิตประจำวัน (เพิ่มเติม Cick)
จากนั้นอาจารย์ก็ได้ให้พวกเราไปแปะ
map ของกลุ่มตัวเองที่หน้าห้อง
แล้วอาจารย์ ก็ไล่ดู แล้วอธิบายทีละกลุ่ม บอกส่วนที่ดีและบอกส่วนที่ควรเพิ่มเพิ่มลงไป
พอมาถึงตอนนี้บรรยากาศในการเรียนก็สนุกมากขึ้น
แนะนำเรื่อง 'map'
สรุป Mind Map เรื่องต้นไม้ (Trees)
|
-Teaching methods (วิธีการสอน)-
-สอนแบบให้เด็กลงมือกระทำด้วยตัวเอง
แล้วก็ออกไปนำเสนอผลงานด้วยตัวเอง จากนั้นก็ให้สังเกตสิ่งที่ตัวเองได้ทำ
ทำให้เราได้คิดอยู่ตลอดเวลา
-สอนแบบบรรยายเพิ่มเติมจากสิ่งที่ได้ฟัง
แล้วก็มีการใช้คำถาม
-Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)-
-ทำให้ได้มีกิจกรรมใหม่ๆในการเรียนการสอน ได้รับความรู้ต่างๆเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำ
ต่อยอดไปเป็นความรู้ ได้รับคำแนะนำต่างๆในการทำ map
-Evaluation (การประเมินผล)-
ตนเอง –ให้ความร่วมมือในชั้นเรียน
ตั้งใจฟังอาจารย์เวลาที่สอน มีการจดเพิ่มเติมในสิ่งที่ควรจด แต่งกายสะอาดเรียบร้อย
มาเรียนตรงต่อเวลา และก็ยังมีคุยบ้าง
เพื่อน –เพื่อนๆให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
มาการโต้ตอบกับอาจารย์ มาเรียนตรงต่อเวลา ทำผลงานออกมาได้ดีทุกกลุ่ม
อาจารย์ -สอนหลากหลายรูปแบบ แต่งกายเหมาะสม
แล้วก็ตั้งใจมากเวลาสอน มีการให้คำแนะนำแล้วก็ให้กำลังใจตลอดเวลา ว่าพวกเราทำได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น