วันพุธที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Post-Teaching Report 6

Post-Teaching Report  6
Science Experiences Management for Early Childhood
Miss  Jintana  Suksamran
September 25, 2014
Group 101 (Thursday) Time 08.30 – 12.30 PM.

-Content (เนื้อหา)-
        กิจกรรมในวันนี้อาจารย์แจกกระดาษแล้วให้ตัดแบ่งกัน จากนั้นก็ทำตามขั้นตอนที่อาจารย์บอก ลูกยางกระดาษ


อุปกรณ์

Equipment (อุปกรณ์)
-กระดาษ
-กรรไกร
-คลิปหนีบกระดาษ






How To (วิธีทำ)

แบบที่1
 แถวที่ 1 และ 2
1.ตัดกระดาษแบ่งกัน ตามรูป
2.จากนั้นพับครึ่งตรงกลางของกระดาษ แล้วใช้กรรไกรตัดตามแนวยาวไล่มาถึงรอยพับตรงกลาง
3.จับกระดาษแยกออกไปคนละด้าน พับกระดาษทางด้านที่ไม่ได้ตัดขึ้นไปครึ่งของครึ่งหนึ่ง
4.จากนั้นนำคลิปหนีบกระดาษมาหนีบไว้แล้วลองโยน

แบบที่ 2

แถวที่ 3 4 และ 5
1.ตัดกระดาษแบ่งกัน ตามรูป
2.จากนั้นพับครึ่งตรงกลางของกระดาษ แล้วก็พับกระดาษเข้ามาอีกครึ่งหนึ่ง ใช้กรรไกรตัดตามแนวยาวไล่มาถึงรอยพับ
3. จับกระดาษแยกออกไปคนละด้าน พับกระดาษทางด้านที่ไม่ได้ตัดขึ้นไปครึ่งของครึ่งหนึ่ง
4.จากนั้นนำคลิปหนีบกระดาษมาหนีบไว้แล้วลองโยน
               
                จากทำลูกยางกระดาษเสร็จแล้ว อาจารย์ก็ให้ออกไปลองโยนหน้าชั้นเรียน ทีละแถว แล้วสังเกตการลอยดิ่งลงมาของลูกยางกระดาษ จากการทดลองพบว่า แถวที่1กับแถวที่2 ลูกยางนั้นลอยดิ่งได้ดีกว่า แถวที่ 3 4 และ 5 เพราะว่ามีใบกระดาษที่ยาวกว่า ทำให้มีแรงโน้มถ่วงและแรงต้านได้ดีกว่าใบที่สั้น  ปรระยุกต์ใช้กับการทำเครื่องบิน ร่มชูชีพ

-บทความ-
เรื่อง  แสงกับชีวิตประจำวัน  (เพิ่มเติม Cick)
เรื่อง เงามหัศจรรย์ต่อสมอง  (เพิ่มเติม Cick)
เรื่อง  สอนลูกเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (เพิ่มเติม Cick)
เรื่อง  วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย (เพิ่มเติม Cick)
เรื่อง การทดลองทางวิทยาศาสตร์ (เพิ่มเติม Cick)

                จากนั้นอาจารย์ก็ได้ให้พวกเราไปแปะ map ของกลุ่มตัวเองที่หน้าห้อง แล้วอาจารย์ ก็ไล่ดู แล้วอธิบายทีละกลุ่ม บอกส่วนที่ดีและบอกส่วนที่ควรเพิ่มเพิ่มลงไป พอมาถึงตอนนี้บรรยากาศในการเรียนก็สนุกมากขึ้น



แนะนำเรื่อง 'map'



สรุป Mind  Map  เรื่องต้นไม้  (Trees)
-Teaching methods (วิธีการสอน)-
       -สอนแบบให้เด็กลงมือกระทำด้วยตัวเอง แล้วก็ออกไปนำเสนอผลงานด้วยตัวเอง จากนั้นก็ให้สังเกตสิ่งที่ตัวเองได้ทำ ทำให้เราได้คิดอยู่ตลอดเวลา
       -สอนแบบบรรยายเพิ่มเติมจากสิ่งที่ได้ฟัง แล้วก็มีการใช้คำถาม
                                                           
-Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)-
          -ทำให้ได้มีกิจกรรมใหม่ๆในการเรียนการสอน ได้รับความรู้ต่างๆเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำ ต่อยอดไปเป็นความรู้ ได้รับคำแนะนำต่างๆในการทำ map

-Evaluation  (การประเมินผล)-
ตนเอง –ให้ความร่วมมือในชั้นเรียน ตั้งใจฟังอาจารย์เวลาที่สอน มีการจดเพิ่มเติมในสิ่งที่ควรจด แต่งกายสะอาดเรียบร้อย มาเรียนตรงต่อเวลา และก็ยังมีคุยบ้าง
เพื่อน –เพื่อนๆให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มาการโต้ตอบกับอาจารย์ มาเรียนตรงต่อเวลา ทำผลงานออกมาได้ดีทุกกลุ่ม
อาจารย์  -สอนหลากหลายรูปแบบ แต่งกายเหมาะสม แล้วก็ตั้งใจมากเวลาสอน มีการให้คำแนะนำแล้วก็ให้กำลังใจตลอดเวลา ว่าพวกเราทำได้






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น