วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Post-Teaching Report 7

Post-Teaching Report  7
Science Experiences Management for Early Childhood
Miss  Jintana  Suksamran
October  2, 2014
Group 101 (Thursday) Time 08.30 – 12.30 PM.


**เนื่องจากในวันนี้ดิฉันไม่ได้มาเรียน จึงทำบล็อกตาม นางสาว สรัลชนา ทรงรูป และ นางสาว แสงระวี ทรงไตรย์**

-Content (เนื้อหา)-
กิจกรรมในวันนี้อาจารย์สอนให้ประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์อย่างง่าย



Equipment (อุปกรณ์)
-แกนทิชชู
-ที่เจาะกระดาษ
-เชือกไหมพรม
-กรรไกร
-กระดาษ





How To (วิธีทำ)




1.ตัดแกนทิชชูแบ่งครึ่งเป็น 2 ชิ้น
2.นำแกนทิชชูมาเจาะรูทั้งสองข้าง
3.ร้อยเชือกผ่านรูทั้งหมดแล้วมัดปลายเชือก
4.นำกระดาษที่เราเตรียมไว้ มาตัดเป็นวงกลม แล้วก็วาดรูปลงไป
5.นำกระดาษที่วาดรูปแล้วมาแปะที่แกนทิชชู
6.จากนั้นนำเชือกมาคล้องคอ แล้วก็ใช้สองมือจับเชือกด้านล่าง ดึงเชือกขึ้นลงเร็วๆสลับกัน


-บทความ-
เรื่อง สอนเด็กปฐมวัยเรียนจาก เป็ด และ ไก่(เพิ่มเติม Cick)
เรื่อง จุดประกายเด็กคิดนอกกรอบ สนุกคิดกับสิงประดิษฐ์วิทยศาสตร์ (เพิ่มเติม Cick)
เรื่อง ส่งเสริมกระบวนการคิดสำหรับเด็ก (เพิ่มเติม Cick)
เรื่อง สอนลูกเรื่องปรากฏการณ์ธรรมชาติ (เพิ่มเติม Cick)
เรื่อง สอนลูกเรื่องอวกาศ (เพิ่มเติม Cick)


-Teaching methods (วิธีการสอน)-
       -สอนแบบให้เด็กลงมือกระทำด้วยตัวเอง
       - สอนแบบให้เด็กได้ใช้กระบวนการคิด
       -สอนแบบใช้คำถาม
       -รู้จักการแก้ปัญหา
                                                           
-Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)-
          -ได้ลงมือประดิษฐ์ของเล่นทางวิทยาศาสตร์เอง
         -สามารถนำสิ่งของที่เหลือใช้มาทำให้เกิดประโยชน์
         -ได้เรียนรู้เรื่องการพูด ต้องมีแหล่งอ้างอิง
         -ได้รู้การจัดการเรียนการสอนแบบเปิดโอกาส ให้เด็กได้ค้นหาความรู้ได้ด้วยตัวเอง
        

-Evaluation  (การประเมินผล)-
ตนเอง –ไม่ได้มาเรียน แต่ก็ตามงานแล้วก็ถามงาน ทำblogger
เพื่อน –เพื่อนๆในกลุ่มกลับมาเล่าเรื่องการเรียนในคาบให้ฟัง พร้อมสอนวิธีการทำสิ่งประดิษฐ์
อาจารย์  -มาสอนตรงต่อเวลา แล้วตั้งใจสอน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น