Post-Teaching Report 7
Science Experiences Management for Early
Childhood
Miss Jintana
Suksamran
October 2, 2014
Group 101 (Thursday) Time 08.30 – 12.30 PM.
**เนื่องจากในวันนี้ดิฉันไม่ได้มาเรียน จึงทำบล็อกตาม นางสาว สรัลชนา ทรงรูป
และ นางสาว แสงระวี ทรงไตรย์**
-Content (เนื้อหา)-
กิจกรรมในวันนี้อาจารย์สอนให้ประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์อย่างง่าย
Equipment (อุปกรณ์)
-แกนทิชชู
-ที่เจาะกระดาษ
-เชือกไหมพรม
-กรรไกร
-กระดาษ
How To (วิธีทำ)
1.ตัดแกนทิชชูแบ่งครึ่งเป็น
2 ชิ้น
2.นำแกนทิชชูมาเจาะรูทั้งสองข้าง
3.ร้อยเชือกผ่านรูทั้งหมดแล้วมัดปลายเชือก
4.นำกระดาษที่เราเตรียมไว้
มาตัดเป็นวงกลม แล้วก็วาดรูปลงไป
5.นำกระดาษที่วาดรูปแล้วมาแปะที่แกนทิชชู
6.จากนั้นนำเชือกมาคล้องคอ
แล้วก็ใช้สองมือจับเชือกด้านล่าง ดึงเชือกขึ้นลงเร็วๆสลับกัน
-บทความ-
เรื่อง สอนเด็กปฐมวัยเรียนจาก “เป็ด” และ “ไก่” (เพิ่มเติม Cick)
-Teaching methods (วิธีการสอน)-
-สอนแบบให้เด็กลงมือกระทำด้วยตัวเอง
- สอนแบบให้เด็กได้ใช้กระบวนการคิด
-สอนแบบใช้คำถาม
-รู้จักการแก้ปัญหา
-Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)-
-ได้ลงมือประดิษฐ์ของเล่นทางวิทยาศาสตร์เอง
-สามารถนำสิ่งของที่เหลือใช้มาทำให้เกิดประโยชน์
-ได้เรียนรู้เรื่องการพูด
ต้องมีแหล่งอ้างอิง
-ได้รู้การจัดการเรียนการสอนแบบเปิดโอกาส
ให้เด็กได้ค้นหาความรู้ได้ด้วยตัวเอง
-Evaluation (การประเมินผล)-
ตนเอง –ไม่ได้มาเรียน
แต่ก็ตามงานแล้วก็ถามงาน ทำblogger
เพื่อน –เพื่อนๆในกลุ่มกลับมาเล่าเรื่องการเรียนในคาบให้ฟัง
พร้อมสอนวิธีการทำสิ่งประดิษฐ์
อาจารย์ -มาสอนตรงต่อเวลา แล้วตั้งใจสอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น