Post-Teaching Report 5
Science Experiences Management for Early Childhood
Mrs. Jintana
Suksamran
September 18, 2014
Group 101 (Thursday) Time 08.30 – 12.30 PM.
How To (วิธีทำ)
1.แบ่งกระดาษA4 เป็นสี่ส่วนแล้วตัดแบ่งออกจากกัน ตามรูป
-Content (เนื้อหา)-
กิจกรรมในวันนี้อาจารย์แจกกระดาษให้แบ่งกัน 1แผ่นต่อ
4คน จากนั้นก็พักกลาง แล้วภาพที่สัมพันธ์กันลงไป
-กระดาษ
-กรรไกร
-สี
-กาว
-ไม้
How To (วิธีทำ)
วิธีทำ |
1.แบ่งกระดาษA4 เป็นสี่ส่วนแล้วตัดแบ่งออกจากกัน ตามรูป
2.จากนั้นนำกระดาษที่ตัดแล้วมาพับครึ่ง
3.วาดรูปที่ต้องการไป
4.วาดรูปอีกรูปที่สัมพันธ์กับด้านแรกลงไป
5จากนั้นก็นำไม้ที่เตรียมไว้มาติดข้างใน
6.แล้วก็หมุนไปมา
หมุนๆ |
-บทความ-
เรื่อง เด็กๆอนุบาลสนุกกับ “สะเต็มศึกษา” ผ่านโครงงานปฐมวัย
(เพิ่มเติม Cick )
เรื่อง โลกของเราดำเนินอยู่ได้อย่างไร ? เด็กปฐมวัยไขคำตอบในวันนักวิทยาศาสตร์น้อย 2556 (เพิ่มเติม Cick )
-สรุป เรื่อง “ความลับของแสง The Secret of Light”-
-Science songs เพลงวิทยาศาสตร์ -
-Teaching methods (วิธีการสอน)-
-สอนแบบใช้คำถาม ครูจะถามแล้วก็ให้พวกเราตอบ
เพื่อให้เกิดกระบวนการคิด แล้วจำ เก็บไปไว้ในสมอง
-Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)-
-สามารถนำกิจกรรมที่เราได้ทำไปสอนเด็กๆได้ เด็กก็จะสนุก ได้คิด
ได้ความรู้ไปด้วย
-นำความรู้เรื่องแสงไปสอนเด็กๆ
ทำสื่อการสอนเรื่องแสงได้
-Evaluation (การประเมินผล)-
ตนเอง -ตั้งใจเรียน
ฟังแล้วมองตามอาจารย์ตลอดเวลา แม้จะมีพูดคุยบ้าง แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
มาเรียนตรงต่อเวลา
เพื่อน -ตั้งใจเรียนฟังครูสอน
โต้ตอบอาจารย์ตลอดเวลา
อาจารย์ -แต่งกายเหมาะสม มาตรงต่อเวลา
สอนแบบเปิดกว้าง มีคำถามให้เด็กได้คิด มีส่วนร่วมในชั้นเรียนตลอดเวลา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น