วันพุธที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Post-Teaching Report 5

Post-Teaching Report  5
Science Experiences Management for Early Childhood
Mrs. Jintana  Suksamran
September 18, 2014
Group 101 (Thursday) Time 08.30 – 12.30 PM.



-Content (เนื้อหา)-
        กิจกรรมในวันนี้อาจารย์แจกกระดาษให้แบ่งกัน 1แผ่นต่อ 4คน จากนั้นก็พักกลาง แล้วภาพที่สัมพันธ์กันลงไป



อุปกรณ์

Equipment (อุปกรณ์)


-กระดาษ
-กรรไกร
-สี
-กาว
-ไม้







How To (วิธีทำ)

วิธีทำ


1.แบ่งกระดาษA4 เป็นสี่ส่วนแล้วตัดแบ่งออกจากกัน ตามรูป
2.จากนั้นนำกระดาษที่ตัดแล้วมาพับครึ่ง
3.วาดรูปที่ต้องการไป
4.วาดรูปอีกรูปที่สัมพันธ์กับด้านแรกลงไป
5จากนั้นก็นำไม้ที่เตรียมไว้มาติดข้างใน
6.แล้วก็หมุนไปมา
หมุนๆ


-บทความ-
เรื่อง  เด็กๆอนุบาลสนุกกับ สะเต็มศึกษา ผ่านโครงงานปฐมวัย (เพิ่มเติม Cick )
เรื่อง โลกของเราดำเนินอยู่ได้อย่างไร ? เด็กปฐมวัยไขคำตอบในวันนักวิทยาศาสตร์น้อย 2556  (เพิ่มเติม Cick )
เรื่อง บ้านฉันเป็นค่ายวิทยาศาสตร์  (เพิ่มเติม Cick )


-สรุป เรื่อง ความลับของแสง The Secret of Light”-





-Science  songs  เพลงวิทยาศาสตร์ -




-Teaching methods (วิธีการสอน)-
       -สอนแบบใช้คำถาม ครูจะถามแล้วก็ให้พวกเราตอบ เพื่อให้เกิดกระบวนการคิด แล้วจำ เก็บไปไว้ในสมอง
                                                           
-Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)-
          -สามารถนำกิจกรรมที่เราได้ทำไปสอนเด็กๆได้ เด็กก็จะสนุก ได้คิด ได้ความรู้ไปด้วย
          -นำความรู้เรื่องแสงไปสอนเด็กๆ ทำสื่อการสอนเรื่องแสงได้

-Evaluation  (การประเมินผล)-
          ตนเอง -ตั้งใจเรียน ฟังแล้วมองตามอาจารย์ตลอดเวลา แม้จะมีพูดคุยบ้าง แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มาเรียนตรงต่อเวลา
          เพื่อน -ตั้งใจเรียนฟังครูสอน โต้ตอบอาจารย์ตลอดเวลา

          อาจารย์  -แต่งกายเหมาะสม มาตรงต่อเวลา สอนแบบเปิดกว้าง มีคำถามให้เด็กได้คิด มีส่วนร่วมในชั้นเรียนตลอดเวลา






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น