Post-Teaching Report 13
Science Experiences Management for Early
Childhood
Miss Jintana
Suksamran
November
13, 2014
Group 101 (Thursday) Time 08.30 – 12.30 PM.
-Content
(เนื้อหา)-
กิจกรรมในวันนี้
เพื่อนๆนำเสนอวิจัยที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ทั้งหมด7คนดังนี้
วิจัยที่1 การส่งเสริมทักษะการสังเกตโดยใช้กิจกรรมเกมการศึกษาของนักเรียนระดับอนุบาล1/3 // จุฑารันต์ วรรณศรียพงษ์
น.ส กมลพรรณ แสนจันทร์
วิจัยที่2 ทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการทดลองหลังการฟังนิทาน
// ศศิพรรณ สำแดงเดช
น.ส. กมลกาญจน์ มินสาคร
วิจัยที่3 การศึกษาผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบเด็กนักวิจัยที่มีทักษะต่อกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
// ชยุดา พยุงวงษ์
น.ส.นฤมล บุญคงชู
วิจัยที่4 ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสีจากธรรมชาติที่มีต่อทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
// ยุพาภรณ์ ชูสาย
น.ส.ปานัดดา อ่อนนวล
วิจัยที่5 ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบเน้นกระบวนการ
// ชนกพร ธีระกุล
นาย ธนารัตน์ วุฒิชาติ
น.ส. ชนัฐถ์นันท์ แสวงชัย
วิจัยที่7 การคิดอย่างมีเหตุผลของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์โดยใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
//สายทิพย์
ศรีแก้วทุม
น.ส. ไลลา คนรู้
-Teaching
methods (วิธีการสอน)-
-สอนแบบลงมือกระทำ ค้นหา
แล้วก็นำเสนอ
-สอนแบบอธิบายเพิ่มเติมจากเรื่องที่ได้ฟัง
-สอนแบบใช้คำถาม ให้เด็กได้คิดหาคำตอบหลายๆอย่าง
-สอนให้รู้จักวิธีการพูดนำเสนอหน้าชั้นเรียน
-Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)-
-สามารถนำวิจัยที่นำเสนอนั้นมาปรับใช้กับงานวิจัยของเราหรือกับการจัดกิจกรรมได้
-สามารถนำเครื่องมือต่างๆในงานวิจัยไปสอนเด็กๆได้
-การทำงานวิจัยนั้น
ทำเพื่อให้รู้ถึงปัญหาและการแก้ปัญหาของเด็ก
-เราสามารถนำคำศัพท์หรือคำสามัญต่างๆที่มีอยู่ในงานวิจัย
ไปค้นหางานวิจัยหรือใช้ในการบอกความหมายได้ง่ายขึ้น
-Evaluation (การประเมินผล)-
ตนเอง ตั้งใจฟังเพื่อนๆนำเสนองานวิจัย
มีการจดบันทึกในช่วงแรกๆ มีส่วนร่วมในการตอบคำถาม เสนอความคิดเห็น มาเรียนตรงต่อเวลา
แต่งกายเรียบร้อย
เพื่อน –
เพื่อนๆตั้งใจนำเสนองานวิจัยของตัวเอง แล้วก็ตั้งใจฟังเพื่อนที่นำเสนอวิจัย ตอบคำภาม
ซักถามเมื่อมีข้อสงสัย บรรยากาศในชั้นเรียนสนุกสนาน มาเรียนตรงต่อเวลา
อาจารย์ - อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายเหมาะสม
เวลาเพื่อนๆนำเสนอวิจัยเสร็จ ก็จะมีการอธิบายเพิ่มเติม แล้วก็มีคำถามให้เพื่อนๆได้คิด
ได้หาคำตอน ทั้งยังถามเพื่อนที่นำเสนอวิจัยด้วยว่าเข้าใจมากแค่ไหน
อาจารย์จะเน้นกระบวนการเน้นตัวกิจกรรมของงานวิจัย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น