วันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Post-Teaching Report 11

Post-Teaching Report  11
Science Experiences Management for Early Childhood
Miss  Jintana  Suksamran
October  30, 2014
Group 101 (Thursday) Time 08.30 – 12.30 PM.


-Content (เนื้อหา)-
อาจารย์ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการทดลองวิทยาศาสตร์เพื่อนำไปสอนเด็ก แล้วก็ร่มหาคำตอบ ตอบคำถามไปพร้อมๆกัน




 การเกิดการเรียนรู้ (The learning)



VDO –Experiment (การทดลอง)-


-การจมการลอย (click)

(ดินน้ำมัน , กระดาษ)


-น้ำไหลจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำ (click)

-น้ำพุจากขวด (click)

-แก้วดับเทียน (click)

-แก้วดูดน้ำ (click)

 -ปากกาในแก้ว (click)



-Teaching methods (วิธีการสอน)-
       -สอนแบบลงมือกระทำ
       -สอนแบบอธิบายเพิ่มเติมนอกจากเนื้อหา
       -สอนแบบใช้คำถาม
        -สอนแบบร่วมกันคิดหาคำตอบ
       -สอนให้เด็กรู้จักการแก้ปัญหา
                                                           
-Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)-
          -สามารถนำการทดลองทางวิทยาศาสตร์แบบง่ายๆไปสอนเด็ก เด็กก็จะสนุก เกิดคำถามแล้วก็ร่วมหาคำตอบไปพร้อมๆกัน
         -ทำให้เราได้ลงมือกระทำจริงๆ มีประสบการณ์จริง แก้ไขปัญหาต่างๆได้
         -ความรู้ไม่ได้หยุดอยู่แค่ในห้องเรียน สามารถหาเพิ่มเติมจากแหล่งเรียนรู้อื่นได้ เช่น ห้องสมุก
        
       
-Evaluation  (การประเมินผล)-
ตนเอง – ตั้งใจเรียนและตอบคำถาม มีส่วนร่วมในชั้นเรียน มาเรียนตรงต่อเวลา แต่กายสุภาพ มีความพร้อมที่จะเรียน มีการจดและบันทึกภาพระหว่างการเรียนการสอน เพื่อให้ไม่ลืมการเรียนการสอนในครั้งต่อไป
เพื่อน – เพื่อนๆตั้งใจเรียน ตั้งใจตอบคำถามมีส่วนร่วมในชั้นเรียน สนุกสนาน ตั้งใจทำกิจกรรมต่างๆในห้องเรียน
อาจารย์  - มีการทดลองมาให้นักศึกษาได้ทดลอง ทำให้บรรยากาศการเรียนในวันนั้นมีความสนุกสนาน อาจารย์มีความพร้อมที่จะสอนอย่างเต็มที่ ตรงต่อเวลา แต่กายสุภาพ












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น