Post-Teaching Report 11
Science Experiences Management for Early
Childhood
Miss Jintana
Suksamran
October
30, 2014
Group 101 (Thursday) Time 08.30 – 12.30 PM.
-Content (เนื้อหา)-
อาจารย์ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการทดลองวิทยาศาสตร์เพื่อนำไปสอนเด็ก
แล้วก็ร่มหาคำตอบ ตอบคำถามไปพร้อมๆกัน
การเกิดการเรียนรู้ (The learning)
VDO –Experiment (การทดลอง)-
-การจมการลอย
(click)
(ดินน้ำมัน , กระดาษ)
|
-Teaching methods (วิธีการสอน)-
-สอนแบบลงมือกระทำ
-สอนแบบอธิบายเพิ่มเติมนอกจากเนื้อหา
-สอนแบบใช้คำถาม
-สอนแบบร่วมกันคิดหาคำตอบ
-สอนให้เด็กรู้จักการแก้ปัญหา
-Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)-
-สามารถนำการทดลองทางวิทยาศาสตร์แบบง่ายๆไปสอนเด็ก เด็กก็จะสนุก
เกิดคำถามแล้วก็ร่วมหาคำตอบไปพร้อมๆกัน
-ทำให้เราได้ลงมือกระทำจริงๆ
มีประสบการณ์จริง แก้ไขปัญหาต่างๆได้
-ความรู้ไม่ได้หยุดอยู่แค่ในห้องเรียน
สามารถหาเพิ่มเติมจากแหล่งเรียนรู้อื่นได้ เช่น ห้องสมุก
-Evaluation (การประเมินผล)-
ตนเอง – ตั้งใจเรียนและตอบคำถาม
มีส่วนร่วมในชั้นเรียน มาเรียนตรงต่อเวลา แต่กายสุภาพ มีความพร้อมที่จะเรียน
มีการจดและบันทึกภาพระหว่างการเรียนการสอน เพื่อให้ไม่ลืมการเรียนการสอนในครั้งต่อไป
เพื่อน –
เพื่อนๆตั้งใจเรียน ตั้งใจตอบคำถามมีส่วนร่วมในชั้นเรียน สนุกสนาน
ตั้งใจทำกิจกรรมต่างๆในห้องเรียน
อาจารย์ - มีการทดลองมาให้นักศึกษาได้ทดลอง
ทำให้บรรยากาศการเรียนในวันนั้นมีความสนุกสนาน
อาจารย์มีความพร้อมที่จะสอนอย่างเต็มที่ ตรงต่อเวลา แต่กายสุภาพ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น