วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Post-Teaching Report 14

Post-Teaching Report  14
Science Experiences Management for Early Childhood
Miss  Jintana  Suksamran
November  20, 2014
Group 101 (Thursday) Time 08.30 – 12.30 PM.


-Content (เนื้อหา)-
-ส่งสื่อของเล่นวิทยาศาสตร์
-เพื่อนๆนำเสนอวิจัยที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ทั้งหมด4คน
-ประกอบอาหาร

สื่อของเล่นวิทยาศาสตร์


-แสง (Light)
-เสียง (Sound)
-ลม (Wind)
-น้ำ (Water)
-พลังงาน (Energy)
-ตามมุม  (The Corner)


วิจัย


ชนากานต์ มีดวง

สุธิดา  คุณโตนด

วิจัยที่3   ผลของการจัดประสบการณ์โดยใช้กระบวนการเสาะหาความรู้เพื่อพัฒนาทักษะการจำแนกของเด็กปฐมวัย 
ธิดารัตน์  สุทธิผล

ธนภรณ์  คงมนัส



การทำขนมวาฟเฟิล (Waffle)




 ส่วนผสม (Ingredient)





                 -แป้ง (Flour)
                 -ไข่ไก่ (Egg)
                 -เนย (Butter)
                 -น้ำ (Water)







อุปกรณ์ (Equipment)



                  -ถ้วย (Cup)
                  -ที่ตีไข่ (Whisk)
                  -ช้อน (Spoon)
                  -เตา (Plate)
                  -จาน (Stove)

วิธีการทำ (How To)



1.ครูเตรียมอุปกรณ์และแบ่งอุปกรณ์เป็นชุดๆให้แต่ละกลุ่ม
2.นำไข่ไก่  น้ำ และแป้ง ผสมใส่ถ้วยแล้วตีส่วนผสมให้เข้ากัน
3.พอตีส่วนผสมเข้ากันเสร็จแล้วก็ตักแบ่งใส่ถ้วยเล็ก
4.หลอดแป้งลงบนเตาวาฟเฟิลที่ทาเนยและร้อนดีแล้วจนเต็ม
5.อบประมาณ3-4นาที แล้วรับประทานได้



-Teaching methods (วิธีการสอน)-
       -สอนแบบให้เด็กลงมือกระทำด้วยตัวเอง
       -สอนวิธีการทำเสนอหน้าห้องเรียน
       -สอนแบบอธิบายเพิ่มเติมจากเรื่องที่ได้ฟัง
       -สอนการจัดทำกลุ่มต่างๆ แบ่งเป็นกลุ่มๆเวลาทำกิจกรรม
       -สอนแบบใช้คำถามปลายเปิด
                                                           

-Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)-
         -สามารถนำวิจัยที่นำเสนอนั้นมาปรับใช้กับงานวิจัยของเราหรือกับการจัดกิจกรรมได้
         -สามารถมีสื่อทำสื่อได้หลากหลายรูปแบบจากที่เพื่อนนำมาส่ง
         -สามารถนำเครื่องมือต่างๆในงานวิจัยไปสอนเด็กๆได้
         -สามารถนำกิจกรรมการทำอาหารไปสอนเด็กๆได้ โดยแบ่งอุปกรณ์เป็นกลุ่มๆ
        

-Evaluation  (การประเมินผล)-
ตนเอง – ตั้งใจเรียน มีการพูดคุย สนทนากับอาจารย์อยู่ตลอดเวลา มีส่วนร่วมในห้องเรียน เวลาทำกิจกรรมก็ทำอย่างเต็มที่ ช่วยเพื่อนเก็บของเมื่อทำกิจกรรมเสร็จ มาเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย
เพื่อน – เพื่อนๆตั้งใจทำกิจกรรมกันอย่างเต็มที่ นำเสนอหน้าชั้นเรียนเป็นอย่างดี มีการโต้ตอบสนทนากับอาจารย์ตลอดเวลา มาเรียนตรงเวลา
อาจารย์  - อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเหมาะสม มีกิจกรรมมากมายมาให้ทำระหว่างเรียน ทำให้เด็กสนุกกับการเรียน มีการอธิบายเพิ่มเติม มีการซักถามในประเด็นต่างๆเพื่อให้พวกเราได้คิดอยู่ตลอดเวลา  











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น