Post-Teaching Report 14
Science Experiences Management for Early
Childhood
Miss Jintana
Suksamran
November
20, 2014
Group 101 (Thursday) Time 08.30 – 12.30 PM.
-Content
(เนื้อหา)-
-ส่งสื่อของเล่นวิทยาศาสตร์
-เพื่อนๆนำเสนอวิจัยที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ทั้งหมด4คน
-ประกอบอาหาร
สื่อของเล่นวิทยาศาสตร์
-แสง (Light)
-เสียง
(Sound)
-ลม (Wind)
-น้ำ (Water)
-พลังงาน (Energy)
-ตามมุม (The Corner)
วิจัย
วิจัยที่1 การพัฒนากระบวนการทางวิทยาศาสตร์พื้นฐานของเด็กปฐมวัยโดยการใช้รูปแบบกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้
// ณัฐชุดา
สาครเจริญ
ชนากานต์ มีดวง
วิจัยที่2 ผลของการบันทึกประกอบประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ที่มีผลต่อความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย
// พีระพร
รัตนาเกียรติ์
สุธิดา
คุณโตนด
วิจัยที่3 ผลของการจัดประสบการณ์โดยใช้กระบวนการเสาะหาความรู้เพื่อพัฒนาทักษะการจำแนกของเด็กปฐมวัย
ธิดารัตน์ สุทธิผล
วิจัยที่4 ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับประสบการณ์จากการใช้กิจกรรมมุ่งเน้นกระบวนการทักษะทางวิทยาศาสตร์และการเล่นตามมุมวิทยาศาสตร์อย่างมีแบบแผน
// อัจฉราภรณ์
เชื้อกลาง
ธนภรณ์
คงมนัส
การทำขนมวาฟเฟิล
(Waffle)
ส่วนผสม (Ingredient)
-แป้ง (Flour)
-ไข่ไก่ (Egg)
-เนย (Butter)
-น้ำ (Water)
อุปกรณ์ (Equipment)
-ถ้วย (Cup)
-ที่ตีไข่ (Whisk)
-ช้อน (Spoon)
-เตา (Plate)
-จาน (Stove)
วิธีการทำ (How
To)
1.ครูเตรียมอุปกรณ์และแบ่งอุปกรณ์เป็นชุดๆให้แต่ละกลุ่ม
2.นำไข่ไก่ น้ำ และแป้ง ผสมใส่ถ้วยแล้วตีส่วนผสมให้เข้ากัน
3.พอตีส่วนผสมเข้ากันเสร็จแล้วก็ตักแบ่งใส่ถ้วยเล็ก
4.หลอดแป้งลงบนเตาวาฟเฟิลที่ทาเนยและร้อนดีแล้วจนเต็ม
5.อบประมาณ3-4นาที แล้วรับประทานได้
-Teaching
methods (วิธีการสอน)-
-สอนแบบให้เด็กลงมือกระทำด้วยตัวเอง
-สอนวิธีการทำเสนอหน้าห้องเรียน
-สอนแบบอธิบายเพิ่มเติมจากเรื่องที่ได้ฟัง
-สอนการจัดทำกลุ่มต่างๆ
แบ่งเป็นกลุ่มๆเวลาทำกิจกรรม
-สอนแบบใช้คำถามปลายเปิด
-Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)-
-สามารถนำวิจัยที่นำเสนอนั้นมาปรับใช้กับงานวิจัยของเราหรือกับการจัดกิจกรรมได้
-สามารถมีสื่อทำสื่อได้หลากหลายรูปแบบจากที่เพื่อนนำมาส่ง
-สามารถนำเครื่องมือต่างๆในงานวิจัยไปสอนเด็กๆได้
-สามารถนำกิจกรรมการทำอาหารไปสอนเด็กๆได้
โดยแบ่งอุปกรณ์เป็นกลุ่มๆ
-Evaluation (การประเมินผล)-
ตนเอง – ตั้งใจเรียน
มีการพูดคุย สนทนากับอาจารย์อยู่ตลอดเวลา มีส่วนร่วมในห้องเรียน เวลาทำกิจกรรมก็ทำอย่างเต็มที่
ช่วยเพื่อนเก็บของเมื่อทำกิจกรรมเสร็จ มาเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย
เพื่อน – เพื่อนๆตั้งใจทำกิจกรรมกันอย่างเต็มที่
นำเสนอหน้าชั้นเรียนเป็นอย่างดี มีการโต้ตอบสนทนากับอาจารย์ตลอดเวลา มาเรียนตรงเวลา
อาจารย์ - อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเหมาะสม
มีกิจกรรมมากมายมาให้ทำระหว่างเรียน ทำให้เด็กสนุกกับการเรียน มีการอธิบายเพิ่มเติม
มีการซักถามในประเด็นต่างๆเพื่อให้พวกเราได้คิดอยู่ตลอดเวลา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น